เฟอร์จิล ฟานไดค์ เผยเคยป่วยเฉียดตายตอนอายุ 20

เฟอร์จิล ฟานไดค์ กองหลังหงส์แดงเผยเกือบต้องเสียชีวิตตั้งแต่อายุเพียงแค่ 20 ปี โดยถึงกับเขียนพินัยกรรมยกสมบัติให้คุณแม่ไปแล้วด้วย


เฟอร์จิล ฟานไดค์  กองหลังของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าตัวเองเคยป่วยหนักจนเกือบต้องจบชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น โดยถึงขั้นทำพินัยกรรมยกสมบัติให้คุณแม่รอไว้แล้วด้วย 

ย้อนไปช่วงเดือนเมษายนเมื่อปี 2012 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวดัตช์ซึ่งเวลานั้นยังเป็นนักเตะดาวรุ่งของโกรนิงเก้นทีมในบ้านเกิด เกิดล้มป่วยหนักจนต้องเข้าผ่าตัดเป็นการด่วนเพื่อรักษาชีวิตของเขาไว้ หลังมีภาวะแทรกซ้อมรุมเร้าทั้งไส้ติ่งอักเสบ, เยื่อบุช่องท้องอักเสบ รวมถึงไตติดเชื้อ

ฟาน ไดค์ กล่าวว่า ผมยังจำได้ไม่ลืมตอนที่นอนอยู่บนเตียงนั้น สิ่งเดียวที่ผมเห็นคือพวกสายพวกหลอดห้อยตามร่างกายผมเต็มไปหมด ร่างกายของผมแทบแตกสลาย และผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย 

ในช่วงเวลานั้นพวกภาพที่สุดเลวร้ายวนเวียนอยู่รอบ ๆ หัวของผม ชีวิตของผมตกอยู่ในความเสี่ยงตาย คุณแม่และตัวผมเองต่างก็พยายามสวดมนต์อ้อนวอนต่อพระเจ้า รวมถึงพูดคุยถึงทุกเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งหมด จนถึงจุดหนึ่งที่ผมต้องเซ็นเอกสารบางอย่าง ซึ่งมันก็คือพินัยกรรม

ถ้าผมต้องตายไป เงินของผมก็จะถูกมอบให้คุณแม่ แน่นอนว่าไม่มีใครอยากพูดถึงเรื่องนี้หรอก แต่เราต้องทำแบบนั้น เพราะทุกอย่างมันอาจต้องจบลงจริง ๆ

ติดตามอ่าน ข่าวฟุตบอล ต่างประเทศได้ทุกวันที่นี้ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โธมัส ทูเคิ่ล ลั่นไม่หวั่น!เรื่องเชลซีขยันเปลี่ยนกุนซือ

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยก "คล็อปป์" เป็นทุกอย่างเพื่อลูกทีม

ปอล ป็อกบา แมนยูเห็นชอบตรงกัน