เรือใบสีฟ้า แมนซิตี้ เอาชนะ ฟูแล่ม แบบไม่ยาก 2-0

เรือใบสีฟ้า แมนซิตี้ เอาชนะ ฟูแล่ม แบบไม่ยาก 2-0 แซงขึ้นรั้งอันดับ 5 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 5 ธ.ค.



 การแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 11 พบ ฟูแล่ม ทีมอันดับ 17 ของตาราง

     เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ โดยแนวรุกยังนำมาโดย เควิน เดอ บรอยน์, ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง คอยทำเกมอยู่ด้านหลัง กาเบรียล เชซุส ที่ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า 

     ขณะที่ ฟูแล่ม ส่งแกนหลักลงครบครันนำทัพโดย อิวาน กาวาเลยโร่ หัวหอกตัวเป้า โดยมี รูเยน ลอฟตัส ชีค และ อเดโมล่า ลุคแมน ทำเกมอยู่ด้านหลัง

ครึ่งแรกเริ่มเกมมาเพียง 3 นาที แมนซิตี้ เกือบขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะการแทงทะลุช่องของ ริยาด มาห์เรซ ให้ ราฮีม สเตอร์ลิง หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย แต่ยังยิงไปติดเซฟของ อัลฟงส์ อเรโอล่า

     แต่ถึงกระนั้น นาทีที่ 5 เควิน เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ ราฮีม สเตอร์ลิง หลุดเดี่ยวไปอีกครั้ง ก่อนที่คราวนี้จะยิงสวนทางของ อัลฟงส์ อเรโอล่า ส่งบอลเข้าประตูไปให้ แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

     เท่านั้นไม่พอ นาที 25 โยอาคิม อันเดอร์เซ่น ไปสกัดใส่ ราฮีม สเตอร์ลิง ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้ แมนซิตี้ ทันที ก่อนจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่ง แมนซิตี้ นำห่างเป็น 2-0 

โอกาสยิงเข้ากรอบหนแรกของ ฟูแล่ม ต้องรอถึงนาทีที่ 76 หลัง อิวาน กาวาเลยโร่ ได้บอลทางขวาเลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนกดด้วยซ้ายเสาแรกแต่บอลยังเบาไปเข้ามือ เอแดร์ซอน

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่บดเอาชนะ ฟูแล่ม 2-0 คว้าสามแต้มมีเพิ่มเป็น 18 คะแนน ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ก่อนชั่วคราว ส่วน ฟูแล่ม แพ้เป็นเกมที่ 8 จากการลงเล่น 11 นัดมี 7 คะแนนรั้งอันดับ 17 ของตาราง




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โธมัส ทูเคิ่ล ลั่นไม่หวั่น!เรื่องเชลซีขยันเปลี่ยนกุนซือ

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยก "คล็อปป์" เป็นทุกอย่างเพื่อลูกทีม

ปอล ป็อกบา แมนยูเห็นชอบตรงกัน