โธมัส ทูเคิ่ล ลั่นไม่หวั่น!เรื่องเชลซีขยันเปลี่ยนกุนซือ

โธมัส ทูเคิ่ล ลั่นไม่หวั่น!เรื่องเชลซีขยันเปลี่ยนกุนซือ พร้อมเผยตัดสินใจง่ายมากๆ ในการเลือกมาคุมทัพ "สิงห์บลูส์"


 โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมคนใหม่ เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ตนไม่ได้รู้สึกเกรงกลัวเลยแม้แต่น้อย สำหรับเรื่องที่สโมสรไม่ค่อยมีความอดทนกับตัวกุนซือ หากผลงานในสนามไม่ดีหรือไม่เป็นไปตามเป้า 

     กุนซือชาวเยอรมันวัย 47 ปี ได้ทำหน้าที่คุมทีมทันทีในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ เชลซี ทำได้แค่เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 เมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา หรือเพียงแค่ 24 ชั่วโมง หลังเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ "สิงห์บลูส์" แทนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 

     ทั้งนี้ เชลซี มีการปลดกุนซือมาแล้วถึง 14 ครั้ง ซึ่งก็รวมถึง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดน 2 ครั้ง นับตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช อภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซียน ก้าวเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสร เมื่อปี 2003 ซึ่งนั่นเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า "เสี่ยหมี" ไร้ความปราณี หากผลงานของสโมสรไม่เข้าตา แต่ถึงกระนั้น ทูเคิ่ล ประกาศชัดว่า ตนไม่เครียดเลยกับเรื่องนี้ 

     "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้มาคุมสโมสรระดับนี้ ถ้าคุณได้เซ็นสัญญากับ เชลซี มันก็หมายความว่า คุณได้เซ็นสัญญากับสโมสรที่กระหายถ้วยแชมป์ และลุ้นแชมป์ในทุกรายการที่ร่วมแข่งขัน ซึ่งเรื่องนี้ผมตระหนักดี" 

     "ส่วนเรื่องที่อาจจะถูกไล่ออกนั้น มันไม่ได้ทำให้ผมกลัวอยู่แล้ว เรามีความทะเยอทะยาน ผมเองก็เช่นกัน ผมรู้ดีว่า ทุกๆ คนต่างคาดหวังเรื่องผลการแข่งขัน แต่ผมเองก็คาดหวังเช่นกัน นี่คือโอกาสที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เราจึงมีความรู้สึกว่า เราไม่ควรพลาดโอกาสนี้ ที่จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เชลซี มันเป็นตัวเลือกที่ง่ายมากๆ" อดีตนายใหญ่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยก "คล็อปป์" เป็นทุกอย่างเพื่อลูกทีม

ปอล ป็อกบา แมนยูเห็นชอบตรงกัน